GMT+7

EVNNPC: Tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trong 3 tháng cuối năm 2018

(TDB) - Trong 9 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt 47.893,36 tr.kWh, tăng 12,65% so với 9 tháng đầu năm 2017 và đạt 74,95% kế hoạch cả năm EVN giao. Thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 64,17% và tăng 14,02%, thành phần QLTD chiếm 29,24% và tăng 8,71% so với cùng kỳ; Tỷ lệ tổn thất điện năng 9 tháng đạt 5,37% giảm 0,76% so với cùng kỳ 2017 và thấp hơn kế hoạch phấn đấu năm là 0,13%; Tất cả 14 chỉ tiêu Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,7/7 ngày, giảm 1,3 ngày so với quy định; Công tác quản lý kỹ thuật vận hành 9 tháng đầu năm đã cơ bản đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn. Pmax đạt 11.321 MW (ngày 06/7); Sản lượng ngày lớn nhất là 241,9 tr.kWh, tăng 17,69% so với cùng kỳ 2017; Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của Tổng Công ty đang trong tầm kiểm soát tốt với chỉ số SAIDI tổng hợp cao nhất chiếm 69%, chỉ số SAIFI tổng hợp chiếm 42% kế hoạch EVN giao năm 2018.

Trong 9 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 42 dự án, hoàn thành đóng điện 58 dự án 110kV với năng lực tăng thêm 1.655MVA và 444,85km ĐZ 110kV. Tổng Công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí. 

Bên cạnh đó, một số công tác về sửa chữa, cải tạo và đầu tư xây dựng lưới điện; công tác quản lý tài chính, quản lý tài sản, vật tư thiết bị; công tác tái cơ cấu, thoái vốn; công tác tổ chức, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; công tác an toàn lao động; công tác Công nghệ thông tin; công tác pháp chế, truyền thông, thanh tra, kiểm soát nội bộ, quan hệ quốc tế… đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh: “Để hoàn thành kế hoạch của cả năm 2018, đề nghị tất cả các CBCNV, các đơn vị trực thuộc cần tập trung vào một số vấn đề sau: Trong công tác Công nghệ thông tin, phải đưa hoạt động quản trị chuyên nghiệp trong tất cả các mặt công tác trong toàn Tổng Công ty; tập trung quan tâm công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng, phải đưa khách hàng lên làm trung tâm chăm sóc với hiệu quả khách hàng sử dụng điện được phục vụ, với chất lượng điện cung cấp ngày càng tốt hơn. Từ người đứng đầu các đơn vị đến CBCNV phải phục vụ chăm sóc khách hàng của mình, đưa khách hàng đến gần hơn với ngành Điện, coi đây là nhiệm vụ sống còn và phát triển của Tổng Công ty. Về công tác quản lý vận hành, yêu cầu Ban Chỉ đạo công tác điều khiển xa và công tác Hotline phải tăng cường cao độ để thực hiện đúng tiến độ và nhiệm vụ đã đề ra, đây là chủ trương của Tập đoàn và cũng là nhiệm vụ quan trọng để tiến tới những lộ trình phát triển lưới điện thông minh. Trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, cần phải có sự phân cấp rõ ràng, trong mỗi một dự án, các đồng chí Giám đốc, người đứng đầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp tới từng dự án và các thiết bị về chất lượng sản phẩm quá trình sử dụng.''

Trong 3 tháng cuối năm 2018, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, tổ chức tháng tri ân khách hàng và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. EVNNPC phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 với sản lượng điện thương phẩm 63,9 tỷ kWh, giá bán điện bình quân là 1.635 đ/kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng cả năm 2018 ≤ 5,5%.

Phương Dung

EVNNPC: THÔNG TIN VỀ VIỆC XUẤT HIỆN SỐ ĐIỆN THOẠI MẠO DANH TỔNG ĐÀI CỦA NGÀNH ĐIỆN

Thời gian gần đây xuất hiện số điện thoại 1900.6796 mạo danh tổng đài của ngành điện tiếp nhận giải đáp dịch vụ điện, gây nhầm lẫn với Tổng đài 1900.6769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Qua kiểm tra thông tin gọi vào số 1900.6796 (chỉ khác số Tổng đài của EVNNPC hai số cuối được đảo vị trí cho nhau), tổng đài này quảng bá là tổng đài tổng hợp hỗ trợ về điện trên cả nước với cước phí gọi vào là 5.000 đồng/phút áp dụng với mạng Viettel, Mobifone, Vietnammobile và 15.000 đồng/phút với mạng Vinaphone.

Theo đó, khi khách hàng có yêu cầu báo mất điện, tổng đài này cung cấp số điện thoại của Văn phòng Công ty Điện lực/Điện lực cho khách hàng theo địa bàn. Khi khách hàng có yêu cầu kiến nghị, tư vấn, giải đáp về dịch vụ điện, tổng đài này cung cấp số điện thoại 1900.6769 của EVNNPC. Tổng đài 1900.6796 có trang Website riêng để quảng bá về các dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại địa chỉ http://dienluc.tongdaihotrokhachhang.com. Tên doanh nghiệp quản lý: Công ty Cổ phần CAP GROUP, có địa chỉ tại 37 Nguyễn Khang, P. Trung Hòa, Q.Cầu Giấy - Hà Nội.

EVNNPC khẳng định, số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNNPC đã đăng ký và đang hoạt động duy nhất là: 1900.6769. Số tổng đài 1900.6796 không có liên quan đến bất kỳ đơn vị nào thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và EVNNPC nói riêng. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng điện miền Bắc có nhu cầu thông tin về dịch vụ điện, vui lòng liên hệ số điện thoại chăm sóc khách hàng 1900.6769 hoặc truy cập website: cskh.npc.com.vn để được Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực miền Bắc đáp ứng các yêu cầu về điện.

EVNNPC trân trọng thông tin nêu trên đến quý cơ quan báo chí cả nước và mong nhận được sự hợp tác thông tin rộng rãi để khách hàng, bạn đọc, tránh sự nhầm lẫn, hiểu lầm và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNNPC. 


Nghiêm Liên

 


Tạp chí Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội, số 154, tháng 10/2018 

Tags:
Tin khác

Bình luận

   

 

 

 

 

X
Nhấn vào để bình chọn