GMT+7

Kinh tế

Cá tra đã vượt mốc 2 tỷ USD

Kết thúc tháng 11, ngành thủy sản đã đón nhận tin vui là cá tra lần đầu tiên vượt mốc 2 tỷ USD về giá trị xuất khẩu.


Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp: Tỷ lệ còn thấp

Cả nước hiện có khoảng 800 sản phẩm nông - lâm - thủy sản có uy tín, phân bố ở 720 địa phương nhưng đến nay mới chỉ có khoảng 50 chỉ dẫn địa lý và khoảng 140 nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể được đăng ký, được bảo hộ. Trong số đó, có rất ít nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ ở nước ngoài như nước mắm Phú Quốc, thanh long Bình Thuận, vú sữa Lò Rèn, cà phê Buôn Mê Thuột…



Bán hàng vào thị trường Nhật Bản: Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị chu đáo

Nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý, tuân thủ các quy định trong sản xuất để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, giá thành xuất khẩu, bao bì, nhãn mác; trở thành đối tác sản xuất các sản phẩm mang nhãn riêng của các tập đoàn Nhật Bản, thâm nhập vào hệ thống phân phối hàng hóa tại Nhật Bản… là những vấn đề được các doanh nghiệp (DN) chia sẻ tại Tọa đàm "Bán hàng vào thị trường Nhật Bản" do Saigon Times Club tổ chức ngày 12/12.  


Tín hiệu vui cho xuất khẩu gạo

Thời gian gần đây, tình hình xuất khẩu (XK) gạo diễn biến khá ấn tượng. Doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã trúng nhiều gói đấu thầu XK gạo. Hoạt động thương mại gạo diễn biến theo xu hướng mới, các hợp đồng Chính phủ dần ít đi, thay vào đó là các hợp đồng thương mại; XK gạo cũng đã chuyển dần từ khối lượng sang chất lượng.  


Nâng cao chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp

Đến thời điểm cuối năm 2018, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vẫn diễn ra sôi động theo chỉ đạo của Chính phủ cũng như chính quyền các địa phương. Nhìn chung, bức tranh doanh nghiệp từ đầu năm đến nay đã thể hiện được một số kết quả đáng ghi nhận, là tiền đề vững chắc để bước vào năm 2019...





Lĩnh vực sản xuất Việt Nam dẫn đầu ASEAN

Chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI (Purchasing Managers Index) tháng 11/2018 của Việt Nam do Nikkei - IHS Markit (Công ty dịch vụ tài chính độc lập toàn cầu) mới công bố cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh, từ mức 53,9 điểm của tháng 10/2018 lên 56,5 điểm trong tháng 11. Đây cũng là mức cao kỷ lục kể từ tháng 3/2011 đến nay, đứng đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.  


Hà Nội: Kiến nghị các giải pháp đặc thù phát triển nhà ở xã hội

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về số liệu nhà ở xã hội tại khu vực đô thị. Theo kế hoạch phát triển nhà ở thành phố đến năm 2020, Hà Nội đặt mục tiêu phát triển khoảng 4.676.330m2 sàn cho các đối tượng thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc phát triển nhà ở xã hội nói chung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, bởi một số khó khăn, vướng mắc như: Bố trí quỹ đất, vốn...


Để bán lẻ truyền thống không bị loại khỏi cuộc chơi

Dẫu phải đối mặt với nhiều thách thức từ sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ nước ngoài với tiềm năng vốn lớn đủ sức cho một cuộc chơi dài lâu trên thị trường, song các nhà bán lẻ truyền thống của Việt Nam vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng chắc chân trên thị trường, để không bị loại khỏi cuộc chơi.



Những bước tăng trưởng ấn tượng

Với sự chỉ đạo sâu sát, sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị, năm 2018, 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế của TP Hà Nội dự kiến đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, thương mại của Thủ đô đã có những bước tăng trưởng ấn tượng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra.