GMT+7

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC: Sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng năm 2018

(TDB) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Điện lực miền Bắc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, đây là nơi tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại các địa bàn thuộc 27 Công ty điện lực tỉnh thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) quản lý qua đầu số Tổng đài 19006769.

Bước vào những tháng cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, tình trạng quá tải, sự cố lưới điện và nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Theo đó, số cuộc gọi của khách hàng phản ánh sự cố cũng như các dịch vụ về điện tới Trung tâm CSKH của EVNNPC tăng cao. Chính vì vậy, để đảm bảo thông tin đến khách hàng được nhanh, kịp thời, Lãnh đạo Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc đã đưa ra các giải pháp cụ thể để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trước mùa nắng nóng, mưa bão.

Theo số liệu thống kê, trong quý I/2018, số cuộc gọi vào Tổng đài CSKH của EVNNPC (19006769) tăng so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là các cuộc gọi yêu cầu về sửa chữa điện và báo mất an toàn điện. Trước dự báo về tình hình thời tiết, cùng với chủ trương của EVNNPC về việc trượt các cuộc gọi của khách hàng khi gọi đến số điện thoại phòng kỹ thuật  các  Điện lực về Tổng đài CSKH nên trong mùa nắng nóng, mưa bão năm 2018, dự kiến số cuộc gọi sẽ tiếp tục tăng cao. Để đáp ứng sự tin tưởng của khách hàng khi gọi về Tổng đài, tiếp nhận tối đa các cuộc gọi, giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng trong thời gian này, Ban Chi ủy, Lãnh đạo Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc đã đưa ra các giải pháp cụ thể để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trước mùa nắng nóng, mưa bão.

Theo đó, Trung tâm đã bố trí bộ phận chuyên trách phối hợp với các Công ty Điện lực/Điện lực để cập nhật thông tin mất điện, kế hoạch sửa chữa, nâng cấp công suất cũng như sự cố quá tải lưới điện của từng khu vực. Dự kiến thời gian khắc phục sự cố cấp điện lại cho khách hàng để giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh nhất; xây dựng phương án bố trí hợp lý, tăng cường giao dịch viên các ca trực để sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thông tin khách hàng; thuê bổ sung giao dịch viên tham gia tiếp nhận yêu cầu của khách hàng khi cần thiết…

Ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm CSKH của EVNNPC cho biết, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực 60 người, đồng thời ký kết với các đối tác cung ứng dịch vụ nhân lực cho Trung tâm (khoảng 90 người nữa), cao điểm có thể tiếp nhận khoảng 10.000 cuộc gọi/ngày. Hiện nay, đường dây CSKH của Tổng công ty có thể tiếp nhận 90 cuộc gọi cùng lúc. 

Bên cạnh đó, việc đảm bảo vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin cũng đã được củng cố và trang bị thêm. Hiện tại, khách hàng không chỉ liên hệ với Trung tâm CSKH qua đầu số Tổng đài 19006769, SMS 8079, Email, Website CSKH mà còn có thể liên hệ với Trung tâm qua kênh giao dịch Zalo, Facebook, Livechat. Trung tâm bố trí lực lượng trực vận hành đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục hệ thống tổng đài và các phần mềm CSKH.

Ngoài ra, Trung tâm cũng cập nhật thường xuyên, đăng tải liên tục lịch cắt điện, sự cố lưới điện và các thông tin liên quan khác trên trang Website tại địa chỉ: cskh.npc.com.vn.


Tin rằng, với các giải pháp đồng bộ, cụ thể của lãnh đạo Tổng công ty, Trung tâm CSKH và sự chung tay góp sức, chia sẻ của cộng đồng cùng ý thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả của mỗi gia đình, EVNNPC sẽ đồng hành phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất./.

Phương Dung

Tạp chí Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội, số tháng 5/2018

Tin khác

Bình luận

 

 

 

 

 

 

X
Nhấn vào để bình chọn